Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Nhìn lại

Đôi khi chúng ta cần nhìn lại mình khi nhận một lời khen hay chê 
Khi bị ai chê:
 Phải thấy được đâu là sai, đâu là dở của MÌNH , để từ đó mới NHẬN ra được hướng khắc phục cho bản thân.

  KHI ĐƯỢC KHEN      
 : Người khen đừng tâng bốc , khen theo kiểu nịnh bợ làm cho người được khen hiểu sai về bản thân, càng làm cho họ càng thêm tự đắc , ảo tưởng chẳng khác nào mình âm thầm hại họ...Thí dụ :Một bài thơ ...khách quan nhận xét là dở, mà cứ khen ơi là khen, thì không thật lòng . Một người không đẹp mà cứ khen lấy khen để ,đôi khi người ta tưởng thật , càng khoe mình hơn , lên mặt hơn và được dịp họ là đề tài hài hước cho mọi người.

  Thế nên : Trước hết ta phải biết nhìn lại mình một cách khách quan " biết mình biết ta " để biết rõ giá trị thật của chính mình, để khi ai chê một điều gì đó " ĐÚNG" , ta không buồn mà còn sửa chữa, và nếu ái khen không đúng , ta cũng biết cảm nhận để không đánh giá sai về mình, làm trò cười cho thiên hạ.

10 nhận xét:

  1. đọc bài viết Nhìn lại
    Đôi khi chúng ta cần nhìn lại mình khi nhận một lời khen hay chê
    Khi bị ai chê:
    quả là rất đúng với tâm lý con người và xã hội vì cáí bệnh thành tích... thích khen thích nịnh ...
    chữ in mờ không đọc được phải bôi đen...
    chúc vui nhiều nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ít ai nhìn lại lời khen chê lắm anh à, con người ai cũng thích khen , khen không đúng sự thật , cũng khen cho ta...Lời chê khó lọt tai , đôi khi lời chê đúng lúc , đúng người sẽ là lời thật có ích ...Chúc anh trai may mắn

      Xóa
  2. Sang thăm em NB đọc bài viết hay lắm. Chúc em buổi tối ấm áp và đong đầy yêu thương em nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em trai cám ơn chị nhiều nghe. Em chúc chị vạn sự như ý nhé . Thướng mến

      Xóa
  3. Bài viết thật chí lí,chị sang thăm chúc em vui,khỏe và thật may mắn Bảo em nhé!

    Trả lờiXóa
  4. HN sang thăm, chúc NB những ngày cuối tuần vui khỏe nhiều thương yêu & hp !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn HN nè . Chúc HN luôn an vui , hạnh phúc nhé

      Xóa